Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Top những quốc gia thông minh nhất Thế giới: Việt Nam xếp thứ 12

                                                                        Việt Nam xếp hạng trên cả Anh, Pháp và Mỹ.
Singapore là đất nước thông minh nhất thế giới theo như danh sách công bố, tiếp theo là Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Phần Lan, Estonia, Thụy Sỹ, Hà Lan và Canada trong top 10.
Theo BBC đưa tin, đây là thông báo của báo cáo do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố, trong đó hệ thống giáo dục phổ thông của các quốc gia được xếp hạng dựa trên tiêu chuẩn là điểm kiểm tra môn toán và khoa học của học sinh.
Báo cáo này sẽ được chính thức trình bày và diễn giải tại Diễn đàn Giáo dục Thế giới được tổ chức tại Hàn Quốc vào tuần tới.
Trong số 76 quốc gia trên Thế giới được xếp hạng, nửa phần trên của danh sách chủ yếu là các quốc gia châu Á, BBC cho biết thêm.
Các quốc gia ở châu Âu chủ yếu đứng ở vị trí từ 5 đến 30 trong danh sách, còn Mỹ nằm ở xếp hạng 28 cùng với Italy. Nửa dưới còn lại của bảng xếp hạng chủ yếu gồm các nước châu Phi và Mỹ Latin.
Các quốc gia đứng cuối danh sách này bao gồm Saudi Arabia ở vị trí 66, kế đến là Colombia, Qatar, Indonesia, Botswana, Peru, Oman, Morocco, Honduras, Nam Phi và Ghana ở vị trí cuối cùng./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog